Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Bussiness Lừa


Năm 200X [X=lâu òi], anh đi công tác thủ đô cùng với đoàn nghệ thuật X.

Hôm đó rảnh, mấy đứa trong đoàn rủ nhau sốp-binh. Vào một cửa hàng thời trang, ca sĩ T., sau khi nâng lên đặt xuống hơi nhiều, hỏi giá một chiếc váy. Chủ tiệm giả nhời hồn nhiên: Sà Goòng hả? Đéo bán

Sau khi sốp-binh, cả lũ đi đớp. Phở, tất nhiên, món ăn quốc hồn thủ đô văn vật

Những tô phở được bê ra. Nghi ngút. Điếc mũi. 

Múa sĩ H., dõng dạc zư vưỡn: cho xin chén zá chụng

Chủ quán phở giả nhời [sau khi lườm - of course]: Zá hả, vào Sà Goòng mà ăn

***

Tết Qúi tỵ, 2013, một tiệm bánh chưng, giò, chả..., tại thủ đô quyết định mang khách hàng của mình về thời thiên đàng xã hội chủ nghĩa bao cấp.

Khách hàng của tiệm ngoan ngoãn zư ông Lừa, họ xếp hàng và được phân phối theo định mức bất kể nhu cầu của họ ra sao. Nhiều khách hàng về tay không vì tiệm không đủ hàng cung cấp. [chiện này có thể hỏi gúc]

Chủ tiệm rất tự hào vì điều đó [dĩ nhiên]

***

Hôm qua, đọc được tin nhà hàng dưới Mũi né đuổi khách.

Hôm nay, đọc câu chuyện đuổi khách của một chủ tiệm đĩa hát, do ông Nguyen Nhu Huy kể. Ông Huy có vẻ tâm đắc với nghệ thuật kinh doanh đuổi khách, và ông cho rằng, đó là Chủ [tiệm] Quyền

Tôi chỉ thắc mắc, tạo dựng thương hiệu có đồng nghĩa với đuổi khách hay không?

Mong các nhà chuyên môn kinh tế chỉ giáo

***

Nhận xét chủ quan: bần nông nên đương nhiên làm kinh tế kiểu bần nông. Bussiness Lừa [đại đa số] thành công theo kiểu trúng số. Lừa luôn/mãi/chỉ là Lừa, đcm. Zư quặc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét