Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

[lại] nhà hàng mũi né & chiện Lừa


zư âm của sự việc nhà hàng dưới mũi né đuổi khách vưỡn còn nóng bỏng. người ta vưỡn đang tranh nuận quyết niệt trên các diễn đàn.

người bênh kẻ chống

người bênh ông chủ nhà hàng kết tội đồng loại họ xấu xí . và họ có lí của họ  

kẻ chống cũng vậy, cũng có lí. tình tự tông zật là tình cảm dễ tổn thương & đáng thông cảm 

anh cũng! sự việc ấy cứ luẩn quẩn trong thủ zù anh chẳng muốn tí nào. anh không bênh, chẳng chống. ban đầu, anh chỉ nhìn sự việc này dưới góc độ kinh tế, zưng bi zờ trong thủ anh chỉ còn ung lên câu hỏi:

trên trái đất này có nơi đâu xẩy ra hiện tượng như nhà hàng mũi né, có nơi đâu giống như xứ sở này. có nơi đâu đồng loại ghét nhau khinh bỉ nhau như lũ Lừa?

anh tin là không. hay ít nhất, không có nơi nào mà đồng chủng ghét nhau tới mức không thể ghét hơn, ghét như xúc cứt đổ đi. Lừa ở Lừa ghét nhau, đã đành. Lừa ra nước ngoài, cũng thế. zòm nhau ghê như zòm cứt

*

hiện nay, nghe đâu, có tới 30 triệu mạng sinh hoạt trên internet. như vậy, ta có 30 triệu nhà văn, nhà thơ, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, nhà phân tích..., hàng ngày miệt mài biên viết [anh cũng, of course]. các nhà chê nhau. các nhà chê lá cải, lá cải chê các nhà. chê nào cũng hay cũng đúng. các nhà cũng cần mẫn chỉ ra hàng nghìn thói xấu của Lừa và chỉ trích nào cũng đúng, cũng hay, cũng tinh tế.

trong 30 triệu các loại nhà, còn có những nhà kiêm thêm chức năng chống độc tài. đây là những nhà anh cíng chọng vô cùng. họ cấp tiến, họ thông thái uyên bác bặt thiệp và vô cùng zũng cảm.

những ngày qua, khi ông tổng thống một quốc gia tuốt bên nam Mỹ chuyển qua từ trần vì bệnh tật, các nhà chống độc tài hoan hỉ reo vui [lạ một điều, người dân của nhà độc tài này không những không reo vui, mà họ còn sụt sùi thương cảm].

sự việc này khiến anh liên tưởng vụ 11/9 [ở thái cực ngược lại]. khi hình ảnh tòa tháp đôi sụp xuống, không thiếu kẻ vỗ tay reo mừng cách cuồng nhiệt & công khai.

cũng lại những ngày qua, nhân chuyện cộng sản Lừa [có vẻ như] lúng túng, thỏa hiệp [cụ thể bằng việc gia hạn visa cho góp ý kiến hiến pháp]. rất nhiều ý kiến thông minh và không kém phần anh zũng. những ý kiến khiến anh không khỏi zùng mình.

cộng sản Lừa thỏa hiệp. các [luồng] ý kiến anh zũng bắn ra như đạn tiểu liên. đó là những biểu hiện đáng mừng. nhưng anh vẫn lăn tăn trong thủ rứt nhiều câu hỏi.

liệu bản hiến pháp không có điều 4 được thông qua, xứ Lừa có thật sự được hưởng dân chủ không? liệu cộng sản Lừa chấp nhận đa đảng, Lừa có nhân quyền thật không hay lại một mô hình nhà nước kiểu Putin được thiết lập? để tiếp quản chính thể này, ai là kẻ đủ khả năng và uy tín? theo anh, giới đối kháng xứ Lừa chưa có gương mặt nào sánh được lady Aung San Suu Kyi về tầm vóc [bao gồm dòng dõi, bề dầy thành tích, và trình độ]

*

quay lại chiện Lừa thiếu văn minh vô văn hóa

sự thiếu văn minh vô văn hóa của Lừa thì đông như quân Nguyên, và chắc chắn, 30 triệu nhà các loại vô can trong chuyện này. 30 triệu nhà minh triết tâu nhã vưỡn không làm nên một tộc Lừa văn minh sạch sẽ. lạ thế!

lạ. anh đéo lí giải được. anh bất lực dù vô cùng thông thái uyên bác.

anh chính thức gác phím từ đây. anh hứa.

anh đcm lũ Lừa phát thay lời chào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét