Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013



Donkey New Year 3

Bữa cơm tối mùng 3 là bữa quan trọng không kém bữa chiều 30 theo truyền thống Lừa. Đó là bữa cơm cúng tống tiễn ông bà ông vải, zững tiền nhân mắt toét xứ Lừa. Đó là mâm cỗ hóa vàng, tức sau khi đớp sẽ đốt vàng mã để các tiền nhân mắt toét lấy lộ phí thăng thiên or độn thổ. Mâm cỗ hóa vàng truyền thống bắc Lừa phải đủ bốn bát sáu đĩa. Măng, mọc, miến, bóng [nấu]. Jò lụa, chả quế, jò thủ, gà luộc, xào thập cẩm, nộm xu-hào. Và món thứ mười một không kể: bánh chưng. Toàn món như buồi! Nếu còn đốt pháo, thời băng pháo hóa vàng sẽ quan trọng và hoành tá tràng không kém băng pháo đón ông jao thừa.

Thế là hết tết. Hết tết, năm mới buôn chuyện cũ. Số là trước tết zăm tuần, có em nhỏ kia bảo anh, ông đã kí tên chưa, kí đéo jề, kí tên ủng hộ bản kiến nghị sửa đổi hiến pháp đó, kí ở đâu, ai phát động hử mài, trang oép bô xit, các nhơn sĩ trí thức phát động chứ ai.

Anh im lặng đéo giả nhời nó, thủ [head] thầm nghĩ, bô xít có phải là bô cứt [bowl shit] của đồng chí X. không nhẻy.

Now, năm mới năm me, anh sẽ giả nhời nó, rằng, nếu có trang web nào phát động phong trào, với văn bản ngũ ngôn như sau:

Hiến pháp cái đầu buồi.
Sửa sửa cái lỗ đít
Kí kí cái máo lìn.
Tổ sư bố trò khỉ

… thời anh sẽ kí, ngai và luôn.

Nói nhẽ khác, nếu có phong trào tẩy chay sửa hiến pháp, anh sẽ kí bằng cả bốn chân Lừa.

***

Từ thưở xứ Lừa thoát thiên đàng chuyển qua tư bản jãy chít, một số văn hóa buồi zái được phục hưng, y như thời phục hưng bên Âu châu vậy. Điển hình phải kể phong trào đi xin/mua chữ mỗi dịp tết đến. Bên cạnh thư pháp Hán tộc, còn nảy nòi ra thư pháp mẫu tự latinh [*], ở đây là bộ chữ latinh xứ Lừa.

Chữ được cần lao Lừa chọn nhiều  hơn cả là chữ Tâm. Và mẫu tự latinh chữ Tâm được thể hiện zư lày [xem ảnh]. Nhìn tác fẩm thư pháp này, các cô các chú thấy thông điệp gì? Chắc thủ Lừa các cô chú đéo đoán ra, có phỏng? Vậy anh sẽ jảng and cắt nghĩa, zư sau:

Chữ T như một thanh kiếm to tổ bố chọc thẳng vần âm được thể hiện như trái tim ông người, theo một trục từ trên đâm xuống. Đau hok? Chít con mẹ mài chưa?

Vậy thông điệp tác fẩm đã rõ, nó có nghĩa:

Tâm? Tao đâm vỡ mẹ mày mâm [nghĩa là vỡ thớt_broken face]

Hoặc diễn jải trực diện hơn:

Tâm tâm cái củ cặc, ông xiên chết mịa mài

Đốt, một ông người, tộc Nga-la-tư rất hấp lìn, đã nói: cái Đẹp sẽ cứu chuộc thế giới. Bọn jà mắt toét xứ Lừa lại bẩu: cái Nết oánh chít cái Đẹp. Vì nhận thấy vấn đề mâu thuẫn, bọn Lừa 198X [bít rằng X>8], thông qua tác fẩm thư pháp, đã phán, ông đâm chít mẹ cái Tâm [rởm] cả cái Nết [đểu], chúng ông đang  thiếu, thèm cái Đẹp.

Bọn Lừa non giỏi, anh khen.

Sinh thời, minh gâu[hair] có đưa ra quả tam đoạn luận:

Tài mà hok đức thì vứt đi
Đức mà hok tài thì hok làm được jè…

Và cỏn bỏ lửng quả hợp đề. Cỏn khôn zư ông chấy. Bởi cỏn bít thừa, người đương thời sẽ hiểu ý cỏn, rằng, phải có cả tài lẫn đức zư bố mài đơi lày, và người đương thời, nghĩa là những già Lừa mắt toét ngẩn ngơ, sẽ tâm đắc tán tụng cỏn như vưỡn.

Cái dụng ý thứ hai của quả để lửng hợp đề là, phòng tụi hậu sinh khả ố chúng đọc vị, chúng sẽ bẩu:

Người tài hãy phát huy hết tài năng, đức với chả tâm cái hấp lìn. Hơn nữa, đức, rùi tâm, là cái đếu gì thế, đo nó bằng cái gì, thước đo nào? Định áp đặt đạo đức cho chúng tao phỏng? Chưa kể đức của ông cũng như cái đầu buồi. Sorry ông buồi

Nói xong, chúng sẽ phóng fart vào alô cỏn, song-fi vào thớt cỏn.

Bởi vậy cỏn để lửng quả hợp đề. Cỏn khôn zư ông chấy. Và rõ ràng là tới nay, chưa có đứa nào mắng cỏn như giả định bên trên

Hehe, thế mới tài

-------
[*] Hán tự là chữ tượng hình, vậy chúng, bọn Khựa, mới có thể chơi thư pháp. Thư pháp chữ latinh là sáng tạo của bọn Lừa. Mà sáng tạo của Lừa thì bít đấy, như đầu buồi cả một lượt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét