Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013



Unit 5: Doping’s Lừa

                                                                    Một làn khói trắng
                                                                   Ru đời vào quên lãng
                                                                   Nâng sầu thành hơi ấm
                                                                   Hơ dịu tình đau
                                                                    [Vũ Thành An]

Đọc một bài báo, có đoạn thế này:

Cùng cảnh có con lấy chồng Đài Loan, không cần nói gì thêm, bà nào cũng đăm đắm nhìn vào phòng chờ. Chờ mãi mà chưa thấy ai ra, mấy bà lại quay sang tiếp tục câu chuyện: “Tết có tụi nó về, bà có chuẩn bị gì thêm không? Nhà tui cũng chỉ có mấy con gà vịt, rộng vài con cá, làm sẵn hũ mắm. Nói ngay, hồi nó ở nhà thì nghèo quá, ăn gì chả ngon. Giờ chỉ lo đứa cháu ngoại năm nay 6 tuổi, không biết nó ăn được đồ ăn mình không”... 

Không kể giai đoạn thuyền nhân [boat people], chưa bao giờ tâm lí thoát Lừa lại mạnh mẽ như hiện nay. Khá giả một chút thì cho con du học, nghèo túng thì cầm cố ruộng vườn đất đai để làm suất xuất khẩu lao động [lao động là mặt hàng nguyên thủy nhất, quyền bán sức lao động nghĩa là quyền được sống. Có nơi đâu như xứ Lừa, muốn thực hiện cái quyền cơ bản phải có tiền, một số tiền không nhỏ], hoặc đi chạy chợ, làm culy [đông âu]. Không tiền, không ruộng, không sức lao động thì bán… bướm (vulva, cunt, lồn, âm hộ).

Có lẽ, tuyệt đại đa số những người làm cha làm mẹ ở cái xứ sở này, ai cũng mong con mình giầu có, ai cũng mong con mình được thoát kiếp Lừa. Họ mong con giầu mong con thoát Lừa không phải vì họ muốn nhờ vả con [ở những ông bố bà mẹ nghèo], mà đơn giản, họ chỉ muốn con được sung sướng, được hưởng cái văn minh, được sống trong một xã hội an toàn. Như thế là họ sướng lắm dù bản thân họ có khổ đến đâu. Thành ngữ Lừa có câu: Hy sinh đời bố củng cố đời con

Đọc đoạn trích dẫn bên trên khiến anh thương bà mẹ nhà quê kia quá. Anh khóc. Sụt sùi mủi giải. Rùi anh tự mắng, mẹ ông, sến vừa thôi, hãm, nín. Mắng mình xong thì anh không sụt sùi nữa, anh khóc òa, nức nở. Anh nói thật, điêu chết hộc máu. Anh khóc òa vì anh thương thân, anh chẳng có phương tiện gì để thoát Lừa, tiền không, ruộng không, đất không, và bướm cũng không nốt. Nếu có bướm anh sẽ chẳng đắn đo tụt quần cho các chàng Đài, Hàn khám xét. Ngay và luôn.

Anh là một con Lừa được mặc định (default). Anh sẽ sống và chết ở xứ Lừa. Một xứ sở quái đản, đầy hiểm họa. Ngày mai có thể anh sẽ bị chém chết chỉ vì đi con wave ghẻ. Ngày kia có thể anh sẽ bị kẹp nát thủ bởi xe cộ đủ loại. Ngày kìa có thể anh sẽ đi tù chỉ vì viết bài văn phạm húy. Không ra đường không viết văn anh cũng chết tốt vì hít không khí bẩn và đớp thức ăn nhiễm hóa chất hay bị vợ đốt bo đì, xẻo zái...v.v

Ở Lừa có vô vàn cách chết vừa xấu xí vừa vô duyên.

***

Thực ra, dùng chữ doping là không chính xác lắm vì doping là chữ chỉ những chất kích thích được các vận động viên thể thao sử dụng với mục đích làm tăng trưởng cơ bắp, đẩy nhanh tốc độ tuần hoàn máu, tăng cường sản sinh hormon… v.v.

Vậy doping của cần lao nhân dân anh dũng là gì? Trước hết, khác căn bản với doping dùng cho vận động viên là kích thích physical (thể chất) thì doping dùng cho nhân dân anh hùng là kích thích psychological (tâm lí). Và quan trọng hơn, doping dùng cho cần lao nhân dân anh dũng đều là những chất gây nghiện. Nói cho gọn, chính xác, đó là ma túy (drug)

Ma túy đặc biệt nhất của cần lao Lừa là bóng đá. Thứ ma túy này không có gốc tự nhiên hay được tổng hợp trong phòng thí nghiệm, nó là ma túy “phi vật thể”, nhưng nó cũng gây nghiện, cũng kích thích tâm lí. Hãy nhìn những cơn fê của các fan đội tuyển bóng đá quốc ja Lừa là đủ thấy thứ ma túy này có tác dụng kích thích thế nào.

Ma túy bóng đá gây nghiện, tốn tiền và cũng thi thoảng dẫn tới cái chết. Đây là những con nghiện cá độ bóng đá. Tán gia bại sản, lao đầu vào ô-tô. Bán nhà cửa dẫn tới chặn cống bắt cá chập cheng hâm hấp và happy ending bả chuột.

Có một chi tiết hơi lạ, nhà nước Lừa cũng cấm cá độ bóng đá như các ma túy khác, song các loại báo thể thao ở Lừa luôn đăng tỷ lệ cá cược từ châu Á tới châu Âu. Và giới cá độ ở Lừa căn cứ vào các tỷ lệ này để ra “kèo” [thuật ngữ chuyên môn, chỉ tỷ lệ cá độ]. Khi anh còn là một cần lao yêu cá độ, sáng ra anh mua một tờ thể thao bất kì, xem xong tỉ lệ cá độ là vứt. Chi tiết này khiến anh liên tưởng, nếu báo nhân dân, văn nghệ cập nhật tình hình giá cả heroin, thuốc lắc, hàng đá, có lẽ sẽ vui như tết.

Ma túy thứ hai cần kể, đó là rượu [xem thêm]. Rượu kích thích tâm lí, rõ. Rượu gây nghiện, có. Rượu có thể cũng làm tốn nhìu xèng nếu nhân dân yêu rượu thích tăng hai tăng ba (bia ôm, bar). Và rượu cũng dẫn tới cái chết. Những cái chết đau đớn [xơ gan], xấu xí [mặt phù thũng, vàng bủng].


Ma túy thứ ba, là thuốc phiện [hàng đen, cây anh túc - Papaver somniferum]. Ma túy này hiện đã gần như tuyệt chủng ở Lừa bởi những đặc tính không đáp ứng nhu cầu đời sống hiện đại, như hút lâu fê, tốn thời gian [hút suốt ngày], cách hút cầu kì phức tạp…, nhưng nó là thứ ma túy cực phổ biến khi xã hội Lừa còn là một xã hội hạnh phúc hớn hở hồn nhiên toét mắt, tức là giai đoạn tiền chiến. Nhân dân Lừa khi đó hầu như nghiện oặt, và tiệm hút thì nhan nhản. Hãy đọc Vũ Bằng để hình dung nhân dân yêu thuốc phiện lúc đó vui vẻ ra sao. 

Ông nội anh, một văn nghệ sĩ gộc, một trí thức nhớn là một nhân dân yêu thuốc phiện say đắm. Ổng hút từ thời thuộc Pháp, việt minh về, ổng té xuống Hải Phòng, nhẩy tầu há mồm, giạt vòm [*] vào Sì ghềnh, vì ổng tiên đoán việt minh sẽ khắt khe với thuốc phiện. Ổng hút tĩ tã tới 1975, khi việt cộng vào, nguồn cung thuốc không còn, một năm sau, ổng chết. Nếu việt cộng chưa vào, ổng vẫn còn phiện để yêu, ổng còn sống nữa. Nói chung, ổng là một cần lao yêu phiện cách chung thủy và công chính.


Ma túy thứ tư là Heroin. Đây là loại ma túy gây nhiều nhầm lẫn nhất. Thứ nhất, quan niệm của nhân dân Lừa nói chung, con nghiện đồng nghĩa với bú heroin. Thứ hai, heroin chẳng hề gây hại về thể chất, nếu chỉ  zít [tất nhiên phải là heroin tinh chất. Ở Lừa, heroin có tới 50% tạp chất, trở lên], không chích vào tĩnh mạch. Thứ ba, chẳng có con nghiện heroin công chính [nghĩa là chỉ dùng heroin] nào đi ăn cắp vặt, bởi đơn giản, heroin quá đắt, ăn cắp vặt để giải quyết cái gì ? Cần lao nghiện đi ăn cắp là những cần lao nghiện thứ ma túy rất bẩn thỉu , đó là sái thuốc phiện đen đun lên [gọi là nước cống – có thể pha thêm một số loại tân dược rẻ tiền như xeduxen, lipofen…] và chích vào tĩnh mạch.

 Luật pháp Lừa đối xử với nhân dân yêu ma túy nói chung, heroin nói riêng [cả con buôn và con nghiện] vô cùng hà khắc [thuộc hàng nhất thế giới]. Đừng hỏi tại sao một phân  heroin [0,37 gm] ở Mẽo có giá 10 đô [tinh chất], ở Lào 2,5 đô mà ở Lừa là 25 đô [50% tạp chất][**].

Heroin gây nghiện không. Có, nghiện vật nghiện vã. Heroin là loại ma túy gây nghiện nhanh nhất [y học gọi là độ dung nạp thuốc] và nặng nề nhất, hơn cả cocain, là loại ma túy cần lao châu Mỹ ưa dùng. Hầu như nhân dân yêu heroin không thể cai nghiện. Theo thống kê từ các trại cai nghiện, tỷ lệ cai thành công là… >1<%. Hehe.


Cũng như morphin, ban đầu heroin được coi như một loại thuốc, rất lâu sau, giới y học mới nhìn ra sự lợi bất cập hại của nó. Heroin, morphin, codeine, ecstasy, tài mà (cần sa, cây gai dầu – Cannabis) phiện đen (cây anh túc - Papaver somniferum là những thuốc có nguồn gốc tự nhiên, mà những gì thuộc về tự nhiên chúng ta nên tôn trọng hay ít nhất, cần dè dặt khi đánh giá chúng. Chúng là tạo vật của Thượng đế

Thời gian gần đây, nhân dân yêu ma túy xứ Lừa, đặc biệt giới trẻ, lựa chọn những ma túy như thuốc lắc (amphetamine), hàng đá (ice) là những ma túy tổng hợp từ các hóa chất, không có hoặc rất ít thành phần tự nhiên, chúng là sản phẩm của phòng thí nghiệm. Những ma túy này dìu nhân dân nghiện cách thảm khốc hơn cả. Chặn cống bắt cá, ngâm thơ, nhặt lá vàng rơi, tự hủy thân thể một cách bất khuất… v.v, là kết quả của nhân dân yêu ma túy gốc hóa chất sẽ gặt hái.

Theo thống kê, có khoảng từ 1 tới 1,2% nhân dân Lừa yêu ma túy [các loại], nhưng now, chúng ta có cảm giác đi đâu cũng gặp anh nghiện, thế mới tài. Cảm giác này có lẽ xuất phát từ tâm lí, một, cứ thấy thằng ăn cắp ăn cướp bất kì, đều kết luận : thằng nghiện. Mà cần lao ăn cắp nhân dân ăn cướp ở Lừa lại đang phiết triển tốc độ phi mã. Trên thực tế, chỉ khoảng dưới 10% nhân dân ăn cắp ăn cướp có căn cước nghiện. Hai, hình ảnh một chàng nghiện chích quá liều nằm chết thản nhiên triên phố không là hình ảnh hiếm. Hehe, thế mới vui.

Nhìn chung, nhân dân yêu ma túy xứ Lừa bị kì thị cách kinh tởm, hơn cả sida, hơn cả phò, hơn cả đồng tính, hơn cả bất đồng chính kiến. Âu cũng do văn hóa tư tưởng từ trên cả. Tội nghiệp các cô các chú, ở xứ mọi nên sự vui vẻ trụy lạc công chính cũng bị đẩy vào vòng hạ đẳng

Yêu ma túy không phải hiện tượng của thế giới hiện đại, nó có từ thủa hồng hoang loài người, ít nhất, nó xuất hiện không sau rượu. Ngày nay, một số chủng người bên Ấn độ, bên châu Phi, họ vẫn bú ma túy như một nghi lễ tôn giáo.

Xét cho cùng, yêu ma túy trong xứ Lừa chỉ có một tội duy nhất [tội với bản thân, not pháp luật], đó là tội tốn xèng. Nếu ta có nhều xèng, sao ta không chơi. Quan lại tỉn phò một đêm mấy ngàn đô, đại gia quốc doanh cá độ bóng đá mỗi trận trăm ngàn đô, tại sao ta không vác vài trăm đô đi bú ma túy ?

Nếu một ngày ta chết vì sốc thuốc thì ít ra đó cũng là cái chết đầy thẩm mỹ : cơ thể bảo toàn, dung nhan không biến đổi mấy, và, dường như các nhân dân chết vì sốc thuốc luôn nở nụ cười. Hehe, thế mới lạ.

Chết vì tai nạn giao thông, chết vì nghiện rượu, chết vì thượng mã phong, chết vì ung thư do đớp thực phẩm nhiễm hóa chất, chết vì cờ bạc, chết vì tăng xông do tranh giành bổng lộc quyền lực, chết vì hộc máu khi đọc báo, xem tv của đảng, vô tội nhưng chết rũ tù… và muôn vàn cách chết xấu xí khác. Hehe, tại sao ta không làm một khói heroin rồi thản nhiên chết trên phố với nụ cười trên môi ?

Ở cái xứ sở bất thường, ma quái với tương lai xám xịt như xứ Lừa, có lựa chọn nào hiện sinh hơn, minh triết hơn, các cô các thím các chú nói anh nghe thử. Như vậy, hehe, nó là lựa chọn rất tốt cho các cô chú không thể thoát Lừa, có phỏng ?

-----

[*] giạt vòm : vòm = nhà ; giạt = dạt đi, bỏ đi. Giạt vòm nghĩa là bỏ nhà đi [ngôn ngữ jang hồ Lừa]
[**] Gía như vậy, một nhân dân yêu heroin bình thường cần ít nhất 15 triệu [750usd] Lừa kim/tháng. Yêu đắm đuối khốc liệt có thể đốt 150 triệu [7500usd]/tháng. Nhân dân, diễn viên điện ảnh nổi tiếng H.S đã từng đốt như thế. Kết quả, chàng bán hết 4 căn nhà phố cổ thủ đô và cuối đời đi bằng đít vì chàng không dám chết cho người tình heroin. Chàng đi cai, sau đó ở trong một căn phòng trọ, và chết bằng cách ngã đập đầu nền nhà. Bi tráng !
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét